Đường bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo sắp trở lại

Đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo sắp trở lại

Đường bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo sắp trở lại

Vietjet Air dự kiến sẽ khôi phục lại đường bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo. Trong thời gian tới với việc nhận 2 máy bay Embraer E190. Thông tin này được Cục Hàng không Việt Nam công bố ngày 27/9.

Vietjet Air nhận thêm máy bay mới

Theo kế hoạch, Vietjet Air sẽ nhận 10 máy bay. Gồm 8 tàu Airbus A321 và 2 tàu Embraer E190. Hai chiếc E190 sẽ được sử dụng để khai thác chặng bay Hà Nội – Côn Đảo. Đây là loại máy bay phản lực khu vực mà Bamboo Airways đã sử dụng trước đây để khai thác đường bay thẳng này. Tuy nhiên, từ tháng 4, Bamboo Airways đã trả lại 3 máy bay và ngừng khai thác đường bay Côn Đảo trong quá trình tái cấu trúc.

Cơ hội mới cho hành khách

Vietjet Air đã tích cực tuyển dụng phi công và thợ máy cho đội bay E190. Tạo thêm lựa chọn cho hành khách trên chặng Hà Nội – Côn Đảo. Sau khi Bamboo Airways dừng khai thác, hành khách phía Bắc muốn đến Côn Đảo buộc phải nối chuyến qua sân bay Tân Sơn Nhất hoặc Cần Thơ và tiếp tục di chuyển bằng máy bay ATR72 của Vietnam Airlines hoặc Vasco.

Đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo sắp trở lại
Đường bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo sắp trở lại

Giới hạn hạ tầng sân bay Côn Đảo

Sân bay Côn Đảo chỉ có thể tiếp nhận các loại máy bay nhỏ như ATR72 hoặc E190. Vì đường băng ngắn và không có hệ thống đèn đêm. Nên chỉ có thể khai thác ban ngày với tối đa 30 chuyến mỗi ngày. Hiện tại, mỗi chuyến bay bằng ATR72 chỉ chở được tối đa 66 hành khách.

Giá vé cao do nhu cầu lớn

Giá vé đến Côn Đảo luôn ở mức cao do hạn chế về năng lực vận chuyển. Vé khứ hồi từ TP HCM – Côn Đảo thường ở mức 2,7 triệu đồng, trong khi giá vé một chiều bay thẳng từ Hà Nội đến Côn Đảo trước đây của Bamboo Airways không dưới 3 triệu đồng. Hành khách từ phía Bắc phải chi trả khoảng 7 triệu đồng cho toàn bộ hành trình.

Đường bay thẳng Hà Nội - Côn Đảo sắp trở lại
Đường bay thẳng Hà Nội – Côn Đảo sắp trở lại

Đề xuất mở rộng sân bay Côn Đảo

Tháng 8 vừa qua, Bộ Giao thông Vận tải đã đề xuất mở rộng đường băng tại sân bay Côn Đảo từ 30 m lên 45 m và xây thêm một đường lăn song song để đón các loại máy bay lớn như Airbus A320, A321 và Boeing 737.

Đọc thêm:

Nhiều Chuyến Bay Dịp 2/9 Còn Vé Giá Rẻ

Dịch vụ booking tải hàng không từ Việt Nam đến Drenthe, Hà Lan

Booking tải hàng không từ Bình Thạnh đi Mỹ

Chuyển phát nhanh hàng hóa từ Hà Nội đi Mexico giá rẻ, uy tín

Rate this post