Vietnam Airlines và Hành Trình Phủ Xanh Hơn 27 Hecta Rừng

Vietnam Airlines và Hành Trình Phủ Xanh Hơn 27 Hecta Rừng

Vietnam Airlines và Hành Trình Phủ Xanh Hơn 27 Hecta Rừng

Chiến dịch “Góp lá vá rừng – Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững” đã thành công trồng 18.000 cây bản địa trong hơn 70 ngày. Chương trình, được phát động từ đầu tháng 6 và thực hiện bởi Vietnam Airlines và Momo, nhằm trồng 30.000 cây và phục hồi 50 ha rừng tại Mai Châu (Hòa Bình) và Vân Hồ (Sơn La). Đợt đầu tiên đã trồng 16.000 cây trên 24 ha tại khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò và 3 ha tại Vân Hồ. Số cây còn lại sẽ được trồng trong đợt tiếp theo dự kiến hoàn thành vào tháng 12.

Vietnam Airlines cam kết thúc đẩy phát triển bền vững và bảo vệ môi trường. Với “Góp lá vá rừng” là một phần của chiến lược này. Trước đó, hãng đã tham gia trồng rừng đặc dụng tại vườn quốc gia Bạch Mã. Và các hoạt động trồng rừng khác ở Hòa Bình và Hà Tĩnh. Bên cạnh đó, Vietnam Airlines cũng triển khai các biện pháp giảm phát thải như tối ưu hóa sử dụng nhiên liệu và nâng cấp đội máy bay.

Thành công của Chiến dịch “Góp lá vá rừng”

Trong hơn 70 ngày qua. Chiến dịch “Góp lá vá rừng – Vì một Việt Nam xanh và phát triển bền vững” đã thành công phục hồi 18.000 cây bản địa.

Chiến dịch và Mục tiêu

Chương trình này được phát động từ đầu tháng 6. Và là sự phối hợp giữa Vietnam Airlines và Momo. Cùng với sự tham gia tích cực của người dân địa phương, chính quyền và đoàn thanh niên. Mục tiêu của chiến dịch là trồng 30.000 cây và phục hồi 50 ha rừng tại hành lang kết nối giữa Mai Châu (Hòa Bình) và Vân Hồ (Sơn La).

Vietnam Airlines và Hành Trình Phủ Xanh Hơn 27 Hecta Rừng

Vietnam Airlines và Hành Trình Phủ Xanh Hơn 27 Hecta Rừng

Kết quả Đợt đầu tiên

Trong đợt đầu tiên của chiến dịch. 16.000 cây đã được trồng trên diện tích 24 ha tại khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò, Hòa Bình. Đồng thời, cộng đồng Vân Hồ, Sơn La đã trồng cây trên 3 ha khu vực hành lang nối dài với khu bảo tồn thiên nhiên Hang Kia – Pà Cò. Tổng diện tích phục hồi tại hai địa bàn tính đến ngày 20/8 là 27 ha với 18.000 cây bản địa.

Kế hoạch Tiếp theo

Số cây còn lại sẽ được trồng tại hai khu vực trong đợt tiếp theo, dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 12.

Cam kết của Vietnam Airlines

Ông Đặng Anh Tuấn, Phó tổng giám đốc Vietnam Airlines. Cho biết đơn vị luôn chú trọng vào việc thúc đẩy phát triển bền vững. Bảo tồn thiên nhiên, bảo vệ môi trường và giảm phát thải CO2. “Góp lá vá rừng” là một phần của chiến lược phát triển bền vững của hãng. Ông Tuấn khẳng định: “Với Vietnam Airlines, Góp lá vá rừng không chỉ dừng lại ở hàng vạn cây mà sẽ tiếp tục mở rộng với hàng triệu cây.”

Các Hoạt động Trồng Rừng Khác

Trước đây, đoàn thanh niên của Vietnam Airlines đã ký cam kết cùng đoàn thanh niên Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Để trồng rừng đặc dụng tại vườn quốc gia Bạch Mã, tỉnh Thừa Thiên Huế. Trong khuôn khổ đề án trồng 1 tỷ cây xanh của chính phủ. Tính đến năm 2022, dự án đã trồng 5 ha rừng ở Bạch Mã. Và năm sau đó tiếp tục duy trì chăm sóc diện tích này. Trong năm 2023, đoàn thanh niên Vietnam Airlines phối hợp với đoàn Lâm nghiệp Việt Nam tổ chức lễ ra quân trồng rừng “Vì một Việt Nam xanh” tại Hòa Bình. Với quy mô 10.000 cây xanh được trồng. Tại Hà Tĩnh, chiến dịch cũng đã trồng hơn 3.000 cây lim xanh tại rừng phòng hộ Ngàn Phố.

Vietnam Airlines và Hành Trình Phủ Xanh Hơn 27 Hecta Rừng
Vietnam Airlines và Hành Trình Phủ Xanh Hơn 27 Hecta Rừng

Nỗ lực Giảm Phát Thải

Đại diện của Vietnam Airlines cho biết. Ngoài việc phủ xanh đất trống, hãng còn triển khai nhiều biện pháp giảm phát thải như tối ưu hóa việc sử dụng nhiên liệu. Bên cạnh đó nâng cấp đội máy bay với động cơ giảm khí thải, giảm tiếng ồn và giảm sử dụng sản phẩm nhựa trên máy bay. “Chúng tôi nỗ lực cùng nhau đạt mục tiêu giảm phát thải ròng bằng 0 vào năm 2050. Đây là khát vọng của chúng tôi vì một Việt Nam xanh,” đại diện hãng nói.

Đọc thêm:

Những loại hàng hóa nào bị cấm vận chuyển bằng đường bay?

Sự Phát Triển và Sức Hút Của Các Sân Bay Hàng Đầu Châu Á

Booking tải hàng không từ Thái Nguyên đi New Hampshire – Mỹ

Dịch vụ chuyển phát nhanh chứng từ, bưu phẩm từ Hà Nội đi Bỉ, châu Âu

Rate this post